CHIA SẺ

Thứ Năm, 12 tháng 8, 2021

MÃNG CẦU XIÊM THÁI ĐƯỢC TRỒNG NHIỀU Ở ĐÂU

Mãng Cầu Xiêm Thái là đặc sản tại nhiều tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long nước ta. Cây thích hợp sống ở những khu vực có độ ẩm cao và có mùa đông không lạnh lắm. Trong một vài năm gần đây mô hình trồng Mãng Cầu Xiêm Thái được nhân rộng trồng nhiều tại các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre, Hậu Giang, Tiền Giang…


Mãng Cầu Xiêm Thái được trồng nhiều ở đâu

Điều kiện thích hợp trồng Mãng Cầu Xiêm Thái

Đất đai: Mãng Cầu Xiêm Thái có thể trồng trên nhiều vùng đất khác nhau, tùy theo điều kiện đất đai cụ thể từng nơi mà chúng ta có thể ghép hoặc trồng bằng hạt. Cây thích hợp trồng ở đất có độ pH từ 5,0-6,5.

Lượng mưa: Thích hợp cho Mãng Cầu Xiêm Thái sinh trưởng và phát triển là 1.800 mm, cây chịu hạn và lạnh kém hơn Mãng Cầu Ta.

Nhiệt độ giúp cây phát triển tốt từ 20 độ C -30 độ C, nơi có độ ẩm cao và có mùa đông không lạnh lắm.


Điều kiện thích hợp trồng Mãng Cầu Xiêm Thái

Mãng Cầu Xiêm Thái trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam

Ở nước ta, Điều kiện đất đai và khí hậu ở các tỉnh phía Nam đặc biệt là khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long rất phù hợp để trồng Cây Mãng Cầu Xiêm Thái.

Cây Mãng Cầu Xiêm Thái có thể trồng được trên đất bị nhiễm mặn, phèn… vì thế, ở những miền cù lao hoặc những nơi đất đai thay đổi đột ngột bị nhiễm mặn thì Bà con trồng trên gốc Cây Bình Bát. Với những vùng đất khác Bà con có thể trồng cây từ hạt với năng suất có thể đạt từ 100-150kg/cây/năm.


Mãng Cầu Xiêm Thái trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam

Tại một số tỉnh Miền Bắc Bà con nhà vườn cũng đã trồng thử nghiệm Giống Mãng Cầu Xiêm Thái, tuy nhiên sản lượng chưa nhiều và chất lượng trái nhỏ hơn so với Miền Nam. Nên ở Miền Bắc Bà con mới chỉ chủ yếu trồng để lấy quả ăn trong gia đình chưa trồng để làm kinh tế.