CHIA SẺ

Thứ Năm, 12 tháng 8, 2021

MÃNG CẦU XIÊM THÁI GHÉP TRÊN GỐC BÌNH BÁT CHO NĂNG SUẤT CAO KHÔNG?

Từ bao lâu nay, Người dân vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long đã rất quen thuộc với việc canh tác Cây Mãng Cầu Xiêm Thái ghép trên gốc Bình Bát. Đặc biệt, đối với vùng đất nhiễm mặn, phèn thì Gốc Mãng Cầu Xiêm Thái ghép cho năng suất vượt trội và thích nghi cao hơn so với Cây Mãng Cầu Xiêm Thái trồng bằng hạt.


Mãng Cầu Xiêm Thái ghép trên gốc bình bát cho năng suât cao không

Ưu điểm ghép Mãng Cầu Xiêm Thái trên gốc Bình Bát

Cây Mãng Cầu Xiêm Ghép Thái trên gốc Bình Bát đặc biệt thích hợp với những vùng đất trũng nhiễm mặn, phèn mà Cây Mãng Cầu Xiêm Thái trồng bằng hạt không làm được. Phương pháp trồng này giúp cây phát triển và sinh trưởng tốt hơn đồng thời rút ngắn thời gian cho trái.


Ưu điểm ghép Mãng Cầu Xiêm Thái trên gốc Bình Bát

Năng suất Mãng Cầu Xiêm Thái ghép trên giống Bình Bát khá cao, đối với những cây từ 2 năm tuổi năng suất đạt 50-70kg/cây những cây lâu năm hơn có thể đạt từ 100 kg-150 kg/cây/năm.

Nhược điểm ghép Mãng Cầu Xiêm Thái trên gốc Bình Bát

Theo nhận định của nhiều Bà con nhà vườn trồng Mãng Cầu Xiêm Thái thì hạn chế lớn nhất của Cây Mãng Cầu Xiêm Thái ghép trên gốc Bình Bát là cây cho trái ít trong mùa nắng.

So với Cây Mãng Cầu trồng bằng hạt thì Mãng Cầu ghép có sức chống chịu kém hơn, mất nhiều công chăm sóc hơn và chất lượng trái không ngon bằng cây trồng từ hạt.


Nhược điểm ghép Mãng Cầu Xiêm Thái trên gốc Bình Bát

Tuy có những ưu nhược điểm nhất định so với cây trồng bằng hạt, nhưng Cây Mãng Cầu Xiêm Thái ghép vẫn được nhiều người dân lựa chọn hơn. Phần vì năng suất cao hơn và người dân cũng đã quen dần với phương pháp này.