CHIA SẺ

Thứ Năm, 12 tháng 8, 2021

GIÁ TRỊ KINH TẾ CỦA CÂY MÃNG CẦU XIÊM THÁI TRÊN VÙNG ĐẤT MẶN

Trong vài năm gần đây diện tích trồng Mãng Cầu Xiêm Thái tăng mạnh, đặc biệt ở các tỉnh Nam Bộ, Nam Trung Bộ và một số vùng đất mặn. Trái Mãng Cầu tuy bán giá không được cao, nhưng so với các Cây Ăn Trái truyền thống thì hiệu quả kinh tế vẫn dẫn đầu.


Giá trị kinh tế của Cây Mãng Cầu Xiêm Thái trên vùng đất mặn

Vì sao nên chọn trồng Mãng Cầu Xiêm Thái?

Giá trị kinh tế cao: Những vùng đất bị nhiễm mặn, nhiễm phèn thì việc trồng lúa hay những cây nông nghiệp khác cho năng suất không cao và lại chỉ cho thu hoạch được 1-2 vụ/năm. Trong khi đó Cây Mãng Cầu Xiêm Thái có thể sống tốt trên đất mặn, cây có thể cho trái và thu nhập quanh năm nhờ kỹ thuật xử lý trái vụ với năng suất đạt 15-17 tấn/ha/năm.

Thị trường tiêu thụ lớn: Trái Mãng Cầu Xiêm Thái thích hợp để ăn tươi hoặc bán cho các nhà chế biến thực phẩm, nước uống… đặc biệt vào dịp Tết Trái Mãng Cầu Xiêm Thái không thể thiếu trên mâm ngũ quả. Vì thế, với việc đầu tư vốn ban đầu và cho thu hoạch lâu dài thì Mãng Cầu Xiêm Thái mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân hơn hẳn những loại cây trái khác.


Vì sao nên chọn trồng Mãng Cầu Xiêm Thái

Ứng dụng giống và kỹ thuật trồng mới: Nhiều hộ dân đã trồng Mãng Cầu Xiêm Thái theo mô hình VietGap, ứng dụng những Giống Mãng Cầu mới không cần phải thụ phấn bổ sung, trái to và tỉ lệ trái đồng đều, năng suất cao, giảm được chi phí và nhân công. Trái Mãng Cầu Xiêm Thái đến tay người tiêu dùng “An toàn” vì thế chúng ngày càng được ưa chuộng và bán được giá cao hơn.

Lưu ý khi trồng Mãng Cầu Xiêm Thái trên vùng đất mặn

Cây Mãng Cầu Xiêm Thái tuy là có sự thích nghi cao đối với vùng đất nhiễm phèn – mặn, Xong Bà con muốn cây cho năng suất cao thì cần ứng dụng các kỹ thuật lai tạo giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc, xử lý ra hoa và đậu trái cho cây.


Lưu ý khi trồng Mãng Cầu Xiêm Thái trên vùng đất mặn

Đặc điểm của loại cây này là trồng ghép trên gốc Cây Bình Bát, cho năng suất, chất lượng rất cao. Vì vậy, Bà con vùng đất nhiễm mặn có thể phát huy những lợi thế để giúp Cây Mãng Cầu Xiêm Thái cho trái và gia tăng giá trị kinh tế hơn nữa.